‘Vì anh thương em như thương cây bàng non’ có ý nghĩa là gì

Câu hát “Vì anh thương em như thương cây bàng non” là gì, giải thích ý nghĩa của “Cây Bàng Non” trong bài hát “Vì anh thương em”. Nhiều người thắc mắc với Cachdungskype.blogspot.com về lời bài hát đặc biệt “Thương cây bàng non” là thương như thế nào. Nếu ai đã từng ra Hoàng Sa, Trường Sa mới thấy hết ý nghĩa của “Cây Bàng Non”, và vì thế sẽ hiểu ý nghĩa Cây Bàng Non trong bài hát “Vì Anh Thương Em” là gì. Hãy cùng tìm hiểu câu hát được nhắc tới nhiều trên Facebook thời gian gần đây nhé.

Vì anh thương em như thương cây bàng non là gì?


Đầu tiên, chúng ta cần hiểu ý nghĩa chuyện tình của bài hát “Vì Anh Thương Em”, mà còn có tên khác là “Vô Thường” của Phan Duy Anh. Bài hát kể về chuyện tình của một cô học trò yêu chàng trai ở cái thời kỳ trong sáng, ngây thơ nhất. Nhưng khi cô nữ sinh hạnh phúc nhận giấy báo trúng tuyển đại học thì chàng trai phải lên đường nhập ngũ. Ở phương trời xa, hai người chỉ có thể giành tình cảm cho nhau qua những dòng thư. Hình ảnh “Cây Bàng Non” cũng là hình ảnh của người chiến sĩ canh giữ nơi biển đảo, cô đơn lạnh lẽo, nhưng vẫn vững chãi và lớn lên, để giữ một tình yêu son sắt với tổ quốc, gia đình và với người mình thương.

‘Vì anh thương em như thương cây bàng non’ có ý nghĩa là gì


Cây bàng vuông là biểu tượng của Hoàng Sa, Trường Sa nơi chỉ có nắng, gió và cát. Thời tiết khắc nghiệt khiến cây bàng già cỗi từng ngày. Đặc biệt mùa rụng lá, cây bàng trơ trọi, xơ xác. Giống như người chiến sĩ nơi biển đảo, cô đơn lẻ bóng nhưng chẳng biết tỏ cùng ai. Cây bàng cũng vậy, cô quạnh đứng giữa giông bão.

Nhưng đến mùa thay lá, những mầm non đâm chồi nảy lộc thể hiện sức sống mãnh liệt. Hình ảnh những cây bàng non khoác lên mình tấm áo mới, lại tỏa bóng mát giữa trời xanh bao la. Đó cũng là tấm gương phản chiếu hình ảnh người chiến sĩ, họ hy sinh thầm lặng nhưng bên trong đó là sức sống mạnh mẽ, một tình yêu trường tồn.

Lời bài hát “Vì anh thương em”

Anh bỗng thấy thương cây bàng non
Thương chiếc bóng cô phòng
Đâu là cô đơn ?
Nếu mình nghe như trong hạt mưa
Nghe tiếng khóc mưa rơi
Nghe tiếng mưa cười
Vì tiếng trái tim từng đêm gõ trên lá bàng non
Em nghe gì không ...hỡi em

[ĐK]:
Vì anh thương em
Như thương cây bàng non
Cây nhớ ai làm sao nói được
Vì anh thương em
Như thương hạt mưa non dại
Vỡ rồi mà có được đâu
Anh thương em sẽ không cần trước sau
Vì anh đã đặt mình ở hướng vô cùng.​

Lời bài hát “Vì anh thương em” cho thấy, tác giả ví hình ảnh cây bàng non cô đơn giữa trời đêm mà chẳng biết nói cùng ai. Những hạt mưa rơi tí tách trên từng chiếc lá lại càng cho không khí thêm sầu. Đó cũng là giọt nước mắt của người chiến sĩ trong đêm canh giữ đất trời tổ quốc, đôi lúc vì nhớ nhà, nhớ ba mẹ, nhớ người thương mà nhỏ giọt lệ, tuy buồn nhưng không sầu bi, chỉ là chút chạnh lòng.

Ở đảo Hoàng Sa, Trường Sa, cây bàng là biểu tượng sức mạnh, tính tự cường, lòng son sắt thủy chung, giống như hình ảnh của người chiến sĩ Hải Quân vậy. Hy vọng qua lời giải thích của Cachdungskype.blogspot.com đã giúp độc giả hiểu câu hát ‘Vì anh thương em như thương cây bàng non’ là gì.

Popular posts from this blog

SkypeIn là gì, tìm hiểu tính năng SkypeIn và cách sử dụng

Phần mềm Skype của công ty nào, người nào tạo ra Skype?