Skype không thể kết nối được Skype can't connect

Lỗi Skype không thể kết nối được Skype can't connect thực sự rất khó đó tìm ra đúng nguyên nhân. Vì thế, người dùng cần thử một số cách khắc phục sau. Bởi lỗi skype không kết nối bằng nguồn từ nhiều lý do.

Phương pháp khắc phục ban đầu

Nếu không thể kết nối Skype, trước tiên, bạn phải kiểm tra hệ thống mạng xem kết nối có bị yếu hoặc lag mạng không. Thường thì Skype rất nhạy, mạng yếu cũng vào được. Kiểm tra máy tính có bị mất drive mạng khiến không thể kết nối Internet.



Ban đầu, bạn thử thoát tài khoản Skype rồi đăng nhập lại. Nếu cần, thử xóa cài đặt ứng dụng và tải phiên bản Skype mới nhất về máy tính rồi dùng. Kiểm tra Proxy, kết nối Internet, tường lửa các kiểu.

Skype không thể kết nối có thể do chương trình diệt virus

Nhiều chương trình diệt virus dò quét dữ liệu đã xóa nhầm file Skype.exe. Vì thế, nên tạm thời gỡ phần mềm này trước khi cài đặt. Đôi khi chúng bị xung đột lẫn nhau khiến Skype can't connect.

Kiểm tra tường lửa Windows

Một số trường hợp tường lửa Windows khiến Skype gặp khó khi muốn đăng nhập vào. Có thể Firewall Wind đã chặn Skype.



Người dùng gõ Start > Run > cmd > Enter >  gõ vào Command Prompt dòng lệnh netsh firewall set opmode disable > Enter. Hoặc vào Control Panel > Windows Firewall > Exceptions > hủy dấu check tại ô Yahoo! Messenger > OK. Hoặc mở biểu tượng Windows Firewall > General > chọn Off >OK.

Do nhiễm virus Autorun

Virus Autorun có thể khiến Skype lỗi không kết nối được với máy chủ. Đây là bệnh khá nặng mà người dùng phải cần tới đĩa Hiren’s BootCD. Cái này khá chuyên môn nên bạn nên tìm hiểu kỹ hơn trên mạng.



Ở đây mình nói sơ qua về cách dùng đĩa. Cho đĩa vào ổ, Hiren’sBootCD WinTools hiện ra > Menu > Browsers > ERD Explore > chọn từng phân vùng ổ đĩa > xóa các tập autorun.inf và page.pif..

Lỗi server máy chủ

Trên thực tế, máy chủ Skype thường hay bị lỗi diện rộng. Tại Việt Nam từng nhiều đợt server của Microsoft lỗi khiến Skype không thể kết nối làm dân văn phòng điêu đứng. Khổ vì không thể đăng nhập Skype đã đành, khổ hơn nữa là không tìm ra nguyên nhân. Đến khi báo đài đăng tin mới biết là do server.

Trên đây là tập hợp những lỗi khiến Skype không thể kết nối được Skype can't connect. Hy vọng bạn đọc sẽ tìm thấy giải pháp cho chính mình. Nếu không, bạn có thể chụp ảnh màn hình và gửi về cho chúng tôi để được tư vấn.

Popular posts from this blog

‘Vì anh thương em như thương cây bàng non’ có ý nghĩa là gì

SkypeIn là gì, tìm hiểu tính năng SkypeIn và cách sử dụng

Phần mềm Skype của công ty nào, người nào tạo ra Skype?