Phần mềm Skype của công ty nào, người nào tạo ra Skype?

Skype vốn gắn liền với tên tuổi của Microsoft, nhưng ít ai biết rằng, người tạo ra phần mềm chat miễn phí này lại không phải người của gã khổng lồ xứ Redmond. Hãy tìm hiểu lịch sử ra đời của Skype để thấy ứng dụng trò chuyện này đã có con đường phát triển như thế nào?

Giao diện Skype

Skype của công ty nào?


Hiện tại, phần mềm trò chuyện trực tuyến Skype thuộc quyền sở hữu của tập đoàn công nghệ Mỹ Microsoft, đặt trụ sở tại Redmond và do nhân viên của công ty phát triển. Địa chỉ để cập nhật các phiên bản chính thức của phần mềm tại: Skype.com.

Nhiều người chưa biết Skype của công ty nào

Nhưng Skype lại được hai kỹ sư Niklas Zennström và Janus Friis thiết kế nhằm tạo ra nền tảng cho phép trò chuyện và làm việc nhóm. Sau đó, Skype Group được gã khổng lồ eBay mua lại vào năm 2005 với giá 2,6 tỷ USD. Đến ngày 10/5/2011, cái tên này được sang tay cho Microsoft giá 8,5 tỷ USD.

Cho đến nay, Skype là phần mềm VOIP nổi tiếng bậc nhất thế giới. Nó được dùng nhiều trong khối doanh nghiệp bởi những tính năng hỗ trợ làm việc nhóm, chia sẻ tài liệu rất thuận tiện. Thông thường thì người ta ít dùng Skype để chat với bạn bè vì đã có Facebook, Zalo và nhiều ứng dụng khác. Nhưng ở mảng doanh nghiệp thì Skype gần như là "vua".

Do Skype của công ty Microsoft nên người dùng khá yên tâm về chất lượng, tính bảo mật và những thứ liên quan khác. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những phàn nàn nhất định về phần mềm này. Nếu có thắc mắc gì, mọi người có thể gửi câu hỏi về cho Cachdungskype.blogspot.com.

Popular posts from this blog

‘Vì anh thương em như thương cây bàng non’ có ý nghĩa là gì

SkypeIn là gì, tìm hiểu tính năng SkypeIn và cách sử dụng